Login Form

การสื่อสารนโยบายคุณภาพ ISO9001:2008

องค์กรประกอบด้วยคน และสายการบังคับบัญชา หากมีสายบังคับบัญชาหลายชั้นกว่าจะถ่ายทอดนโยบายสู่การปฏิบัติ ต้องใช้เวลานาน  ดังนั้นต้องใจเย็นและมีเทคนิคในการสื่อสารนโยบายนี้

วิธีการสื่อสารนโยบาย

  • ใช้การ เวียนเอกสาร บันทึกนโยบายในเอกสาร ทำการปิดประกาศ หรือ การส่งไปตามลำดับชั้นการบังคับบัญชา วิธีการนี้มีข้อเสียเนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว ภาษาที่ใช้ในนโยบายอาจยากต่อความเข้าใจของคนในองค์กร และไม่ทราบประสิทธิผลของการถ่ายทอด
  • ใช้ การอบรม สิ่งนี้มีข้อดีกว่าการกระจายเอกสารซึ่งเป็นการสื่อสารทาง เดียว แต่วิธีการนี้จะมีผลหรือไม่อยู่ทีผู้ถ่ายทอดและวิธีถ่ายทอด ซึ่งหากผู้ที่ทำการอบรมถ่ายทอดนั้นมีความเข้าใจไม่ถูกต้องสามารถทำให้นโยบาย บิดเบือนได้
  • การ ประชุมตามสายงาน เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ซึ่งเป็นลำดับขั้นตอนการบังคับบัญชาตั้งแต่ ผู้บังคับบัญชาสูงสุดถึงพนักงานในระดับปฏิบัติการ ผู้บังคับบัญชาสามารถเรียนรู้ ได้ข้อมูลย้อนกลับ รู้สมรรถนะศักยภาพของผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้บังคับบัญชาสามารถกำหนด จัดลำดับความเร่งด่วน การต่อรองเรื่องค่าเป้าหมาย การประชุมตามสายงานและการกำหนดค่าจุดสำเร็จ ค่าควบคุมได้อย่างถูกต้อง สอดคล้องทั่วทั้งองค์กร เป็นการส่งต่อนโยบายในทุกระดับจนถึงจุดปฏิบัติการ สายการผลิต จุดขาย จุดบริการ

Online

มี 44 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์